บทความน่ารู้

บทความ

982 ครั้ง
26/04/2024

รวมคำฮิตป้ายทะเบียนพิเศษ ราคาสูงที่สุด

รวมคำฮิตป้ายทะเบียนพิเศษ ราคาสูงที่สุด



ความนิยมของป้ายทะเบียนพิเศษ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในการประมูลทะเบียนรถสวยลักษณะพิเศษ หรือป้ายทะเบียนพิเศษที่เป็นป้ายทะเบียนรถแบบใหม่ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา มีผู้ที่สนใจร่วมประมูลทะเบียนพิเศษนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งการเปิดให้เสนอคำ หรือชื่อก่อนประมูลได้รับผลตอบรับอย่างล้นหลาม และการประมูลป้ายทะเบียนพิเศษที่คิดคำ คิดชื่อ ใส่เลขเองได้นี้ยังสามารถโกยรายได้เข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท 

 

รวมคำฮิตของป้ายทะเบียนพิเศษ

เพราะความเชื่อกับคนไทยถือเป็นของที่คู่กัน ทำให้อะไรที่เกี่ยวกับเลขถูกนำไปใช้เพื่อเสริมดวงชะตา ซึ่งเลขที่สวย และเป็นเลขดีของแต่ละคนก็จะมีความแตกต่างกันไปตามความเชื่อ จากการประมูลป้ายทะเบียนพิเศษที่เป็นป้ายทะเบียนรถแบบใหม่ ยิ่งทำให้เห็นว่าเลขที่เป็นมงคลได้รับการเสนอในป้ายทะเบียนพิเศษเป็นจำนวนมาก ซึ่งทะเบียนเลขสวยเหล่านั้น สามารถกวาดรายได้เข้ากปถ. ได้กว่า 370 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นว่าป้ายทะเบียนพิเศษนั้นได้รับความนิยมในหมู่คนใช้รถเป็นอย่างมาก ไม่แพ้กับความนิยมของป้ายประมูลกรุงเทพเลยทีเดียว

 

อันดับการประมูล

ป้ายทะเบียนพิเศษ

ราคาประมูล

อันดับที่ 1

รวย 9999

18,560,000 บาท

อันดับที่ 2

เศรษฐี 1

15,040,000 บาท

อันดับที่ 3

สวย 1

13,000,000 บาท 

อันดับที่ 4

เศรษฐี 8 

12,680,000 บาท 

อันดับที่ 5

รวย 8888

11,100,000 บาท 

 

นอกจากนี้ยังมีป้ายทะเบียนแบบใหม่ ป้ายทะเบียนพิเศษความหมายดีที่ได้รับความนิยมมากเช่นเดียวกัน คือ

  
• ภูมิ 9999 ราคาประมูลอยู่ที่ 5,160,000 บาท 
• เลิศ 9999 ราคาประมูลอยู่ที่ 4,770,000 บาท
• ทะเล 1   ราคาประมูลอยู่ที่ 4,500,000 บาท
• มงคล 999  ราคาประมูลอยู่ที่ 4,480,000 บาท 
• ปราชญ์ 1  ราคาประมูลอยู่ที่ 2,820,000 บาท 
• นุสรา 1   ราคาประมูลอยู่ที่ 1,940,000 บาท 


 

ป้ายทะเบียนพิเศษกับศาสตร์ของตัวเลข

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการซื้อ-ขายทะเบียนรถสวย หรือการประมูลป้ายทะเบียนรถ นอกจากจะต้องดูเกี่ยวกับตัวเลขที่เป็นมงคลแล้ว สิ่งที่ต้องดูควบคู่กันไปด้วยก็คือหมวดตัวอักษร และเลขนำหน้าหมวดตัวอักษรที่เป็นมงคลนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าเลขนำหน้าหมวดที่เป็นที่นิยมนั้น มีดังนี้ 

 

เลขนำหน้าหมวดมงคล

ส่งเสริม

เลข 1 

ความเป็นที่หนึ่ง

เลข 7 

โชคลาภ

เลข 8

ทำมาค้าขายร่ำรวย  เงินทองไหลมาเทมา

เลข 9 

เจริญก้าวหน้า

 

แน่นอนว่าเลขนำหน้าหมวดตัวอักษรเหล่านี้เป็นเลขที่ได้รับความนิยมมาก ๆ แต่สำหรับใครที่ไม่อยากได้เลขนำหน้าหมวด ในส่วนเลขหลังหมวดตัวอักษรก็จะมีเลขมงคลที่นิยมทั่วไป อาจจะมาจากเลขที่ถูกโฉลกกับวันเกิด หรือผลรวมเลขทะเบียน ซึ่งเลขผลรวมทะเบียนที่นิยมในปัจจุบัน ก็คือ 9, 15, 19, 23, 24, 36, 45 เป็นต้น 

 

ความแตกต่างของป้ายทะเบียนพิเศษกับป้ายประมูลกรุงเทพทั่วไป

ป้ายทะเบียนพิเศษ หรือป้ายทะเบียนรถแบบใหม่จะมีรูปแบบของแผ่นป้ายทะเบียนลายกราฟิกที่มีผิวเรียบ ไม่มีรอยดุนนูน และยังคงไว้ซึ่งรายละเอียดด้านความปลอดภัยเหมือนกับแผ่นป้ายประมูล กทม.ทั่วไป ดังนี้

  • แผ่นป้ายทะเบียนทั้งแผ่นต้องเป็นเนื้อเดียวกันกับวัสดุสะท้อนแสง
  • สิ่งที่ใช้พิมพ์ต้องเป็นสีโปร่งแสง มีอายุการใช้งานไม่น้อยกว่า 5 ปี 
  • สิ่งที่ใช้พิมพ์ต้องไม่หลุดลอก 
  • เมื่อใช้ไฟส่องแผ่นป้ายในที่มืดต้องสามารถมองผ่านสีพิมพ์ที่ส่องสว่างได้อย่างชัดเจน 
  • มีสีโปร่งแสงสามารถตรวจสอบโดยใช้กล้องที่มีกำลังขยายมองผ่านแล้วเห็นเม็ดลูกแก้ว หรือโครงสร้างประเภทไมโครปริซึม 

ส่วนความแตกต่างของทะเบียนพิเศษนี้กับป้ายประมูลทั่วไปจะอยู่ที่คำ และตัวเลขบนแผ่นป้ายเนื่องจากสามารถเสนอคำ หรือข้อความ รวมถึงเลขที่คิดขึ้นมาเองได้ โดยบนป้ายทะเบียนรถนั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน จะต้องมีคำ หรือข้อความที่มีตัวอักษร 2 ตัวขึ้นไป สามารถผสมกับสระ วรรณยุกต์ และตัวเลขที่อยู่ในกลุ่มเลขสวย 301 หมายเลขที่เป็นเลขตอง เลขคู่ เลขเดี่ยว เป็นต้น เมื่อรวมทั้งตัวเลขและอักษรแล้วจะต้องไม่เกิน 7 หลัก นอกจากนี้คำที่ใช้ต้องไม่ใช่กลุ่มคำต้องห้าม

 

เงื่อนไขเพิ่มเติมของการใส่คำบน "ป้ายทะเบียนพิเศษ" 

นอกจากในเรื่องของจำนวนหลักบนป้ายทะเบียนพิเศษป้ายทะเบียนแบบใหม่ที่ต้องมีรวมกันไม่เกิน 7 หลัก กลุ่มคำต้องห้ามแล้ว ในบรรทัดที่ 2 จะต้องเป็นชื่อจังหวัดที่จดทะเบียน หมายเลขทะเบียนที่ใช้ต้องเป็นตัวเลขอารบิกเท่านั้น ทั้งตัวเลข และตัวอักษรให้อัดเป็นรอยดุน

 

หากแผ่นป้ายทะเบียนรถมีตัวอักษรประจำหมวดมากกว่า 2 ตัวอักษร มีตัวอักษรผสมสระ หรือวรรณยุกต์ ให้ขอบแผ่นป้ายทะเบียนรถดังกล่าวไม่ต้องอัดเป็นรอยดุน ตัวเลข และตัวอักษรใช้เป็นลายพิมพ์ 

 



 

จะหาป้ายทะเบียนพิเศษเลขสวยได้อย่างไร

 

สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของป้ายทะเบียนพิเศษเลขสวย เลขมงคล สามารถทำได้โดยการประมูลผ่านเว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบก บนเว็บไซต์จะมีการประกาศวัน และเวลาในการประมูล โดยการประมูลป้ายทะเบียนพิเศษสามารถประมูลพร้อมกันได้ 2 ช่องทาง ซึ่งจะแตกต่างจากการประมูลทั่วไป  

  1. การร่วมงานประมูลด้วยตนเอง 
  2. ประมูลออนไลน์ 
 

ซึ่งหลังจากผลตอบรับที่ดีในการประมูลป้ายทะเบียนพิเศษที่เป็นป้ายทะเบียนรถแบบใหม่ครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2565 ตอนนี้กรมการขนส่งทางบกก็ได้ประกาศวันประมูลทะเบียนลักษณะพิเศษ รอบที่ 2 มาแล้ว ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 3 สิงหาคม 2565 นี้ ซึ่งผู้ที่ต้องการเสนอคำ หรือหมายเลข สามารถลงทะเบียน และเสนอราคาได้จนกว่าจะปิดการประมูล

 

โดยผู้เข้าร่วมประมูลต้องเตรียมเงินวางหลักประกันในเรทราคาของแผ่นป้ายทะเบียนต่างๆ และเมื่อประมูลได้ป้ายทะเบียนที่ต้องการแล้ว จะต้องไปชำระเงินส่วนที่เหลือภายใน 30 วัน 


 



เก็งกำไรกับป้ายทะเบียนแบบพิเศษ

 

เชื่อว่าต้องมีคนเคยสงสัยแน่นอนว่า ถ้าได้ป้ายทะเบียนพิเศษจากการประมูลมาแล้ว แต่ไม่มีรถที่จะใส่ทะเบียนต้องทำอย่างไร เราสามารถที่จะเก็บป้ายทะเบียนไว้ได้หรือไม่? 

 

คำตอบก็คือ สามารถเก็บป้ายทะเบียนที่ประมูลมาไว้ได้ 3 ปี หากปัจจุบันรถยนต์ใช้ป้ายขาวดำ หรือป้ายประมูลอื่นอยู่แล้ว แต่อยากจะเปลี่ยนไปใช้ป้ายทะเบียนที่เพิ่งประมูลมาก็สามารถติดต่อทำเรื่องสลับไปใช้ป้ายประมูลที่กรมขนส่งทางบก ซึ่งถ้าหากเป็นป้ายขาวดำก็สามารถยกเลิกทิ้งได้เลย แต่ถ้าเป็นป้ายประมูลก็สามารถเก็บไว้ขายต่อได้ ซึ่งถือเป็นการลงทุนที่น่าสนใจเลยทีเดียว และถึงแม้ว่าเราจะขายรถไปก็ยังเก็บป้ายประมูลเอาไว้ได้ สำหรับใครที่อยากรู้เกี่ยวกับการขายรถแต่ต้องการเก็บป้ายทะเบียนไว้ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่างนี้ 

 

ต้องการขายรถแต่อยากเก็บป้ายทะเบียน ต้องทำอย่างไร

การขายรถแต่เก็บป้ายทะเบียนไว้สามารถทำได้ ซึ่งจะแยกตามประเภทของป้ายทะเบียนได้ ดังนี้ 

ป้ายทะเบียนขาวดำ

หากต้องการเก็บป้ายขาวดำไว้ใช้กับรถคันใหม่ เจ้าของรถต้องทำการสลับป้ายทะเบียนก่อนการซื้อขาย เพราะป้ายทะเบียนรถยนต์ขาวดำปกติจะไม่สามารถเก็บไว้ได้เหมือนกับป้ายประมูล ซึ่งถ้าหากไม่ได้สลับก่อนการซื้อขายรถยนต์ ป้ายทะเบียนนั้นจะต้องติดตัวรถไปด้วย

ป้ายประมูล

หากต้องการเก็บป้ายประมูลไว้ใช้กับรถคันใหม่ หรือจะขายแยกระหว่างรถกับป้ายประมูล เจ้าของรถสามารถแจ้งขอเก็บทะเบียนประมูล หรือที่เรียกว่า “ขอสงวนป้ายประมูล” เพื่อไปติดกับรถคันใหม่ได้ ซึ่งจะต้องไปทำเรื่องที่สำนักงานขนส่งที่ประมูลเลขทะเบียนนั้นไว้

 

หากคุณมีความสนใจ หรืออยากเปลี่ยนมาใช้ป้ายทะเบียนแบบใหม่ ป้ายทะเบียนพิเศษ ที่ Ben Tabien มีป้ายขาวดำ ป้ายทะเบียนประมูล กทม. ทะเบียนพิเศษมากมายให้คุณสามารถเลือกได้ตามความต้องการ 

 

“ที่ 1 เรื่องป้ายทะเบียน ต้อง Ben Tabien” 

 

Ben Tabien มือโปรเรื่องทะเบียนรถสวย จะป้ายประมูล ป้ายทะเบียนพิเศษ 
หรือป้ายทะเบียนรถแบบใหม่ เรามีพร้อมให้บริการแล้ววันนี้!

 


บทความล่าสุด